การกระตุ้นให้ผู้เรียนมีความคิดสร้างสรรค์นั้นผู้สอนอาจจะให้ผู้เรียนทำงานต่างๆเช่น ให้เขียน บรรยาย เล่าเรื่อง ทำการแสดง วาดภาพ เป็นต้น เสร็จแล้วให้เก็บผลงานไว้ผู้สอนอาจเสนอคำคู่ให้ผู้เรียนเปรียนเทียบความเหมือนที่แตกต่างเช่น ลูกบอลกับลูกมะนาว เหมือนกันหรือต่างกันอย่างไร คำคู่ที่ผู้สอนเลือกมาควรให้มีความสัมพันธ์กับเนื้อหาหรืองานที่ผู้เรียนทำผู้สอนอาจให้ผู้เรียนสมมุตตัวเองเป็นสิ่งใดสิ่งหนึ่งและแสดงความรู้สึกออกมา ผู้สอนให้ผู้เรียนช่วยกันอธิบายความหมายของคำคู่ที่ขัดแย้่ง ผู้สอนอาจให้ผู้เรียนนำงานที่ทำมาทบทวนใหม่ แล้วนำความคิดที่ได้มาใช้กับงานของตน
ดังนั้น ผู้เรียนจะเกิดความคิดใหม่ได้นั้น ผู้เรียนสามารถนำความคิดใหม่ๆนั้นไปใช้ในงานของตนทำให้งานของตนมีความแปลกใหม่น่าสนใจมากขึ้นและผู้เรียนอาจเกิดความตระหนักคุณค่าในการคิดและรับความคิดของผู้อื่นอีกด้วย
นางสาวพรรณ์นี แก้วแสงสุข
รหัส 5316417008 เลขที่ 8
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น