วันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เราจะนำปรัชญาการศึกษามาใช้ในการจัดการเรียนการสอนอย่างไร

ปรัชญาการศึกษาในความหมายหนึ่ง ถือว่าเป็นศาสตร์สาขาหนึ่ง เชื่อกันว่าการศึกษาเป็นกิจกรรมของชีวิต เป็นกระบวนการที่ช่วยให้มนุษย์เราแสวงหาจุดหมายให้กับชีวิตว่าควรอยู่อย่างไรและเพื่ออะไร ซึ่งเราจะนำปรัชญาการศึกษามาใช้ในการจัดการเรียนการสอน เป็นเครื่องมือสำหรับพัฒนาชีวิตของแต่ละบุคคลการศึกษาต้องมุ่งพัฒนาความรู้ใหม่พัฒนาศักยภาพของผู้เรียนมุ่งสร้างสติปัญญาและคุณลักษณะของชีวิตสิ่งสำคัญเราจะต้องให้ผู้เรียนเรียนรู้ด้วยตัวเองโดยอาศัยสภาพแวดล้อมโดยให้ศึกษาด้วยตัวเองว่าถนัดในเรื่องใดมีศักยภาพในทางใดผู้เรียนสามารถอ่านคิดวิเคราะห์เรื่องราวต่างๆสามารถหาข้อสรุปและแก้ไขปัญหาต่างๆได้ดังนั้นเราจะต้องเปิดโอกาสให้ผู้เรียนเข้ารับการศึกษาอย่างกว้างขวางสามารถนำความคิดมาพัฒนาศักยภาพของตัวเองให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น