วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เราจะนำปรัชญาการศึกษามาใช้ในการจัดการเรียนการสอนอย่างไร

                     เราจะนำปรัชญามาใช้ในการจัดการเรียนการสอนเพื่อให้บรรลุถึงเป้าหมายและให้บรรลุถึงวัตถุประสงค์ในการจัดการเรียนการสอน  เพราะปรัชญามีความสำคัญสำหรับการจัดการเรียนการสอน  เนื่องจากปรัชญานั้นเปรียบเสมือนเข็มทิศที่คอยชี้ทางให้เรานี้สามารถมองเห็นถึงปัญหาต่างๆได้อย่างชัดเจน  เราก็สามารถ  นำปรัชญามาใช้ควบคู่กับการจัดการเรียนการสอนเพราะการจัดการศึกษาต้องอาศัยปรัชญาในการการกำหนดจุดมุ่งหมายและหาคำตอบทางการศึกษาเพื่อให้เราสามารถนำปรัชญาไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนและนำไปใช้ในการดำรงชีวิตได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น